quinoa

Tại sao Diêm mạch (Quinoa) tốt cho bệnh tiểu đường?

Diêm mạch Quinoa gần đây đã trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ, một cường quốc dinh dưỡng. So với nhiều loại ngũ cốc khác, diêm mạch (quinoa) có nhiều chất đạm (protein thực vật); chất chống oxy hóa; khoáng chất; chất xơ
Diêm mạch cũng không chứa gluten. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn thay thế lành mạnh cho những người nhạy cảm với glutens có trong lúa mì.
Bằng chứng cũng cho thấy rằng ăn nhiều diêm mạch có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu và có thể ngăn ngừa các tình trạng khác.
Bạn có thể ăn riêng diêm mạch (quinoa) hoặc thay thế diêm mạch (quinoa) trong các công thức nấu ăn yêu cầu các loại ngũ cốc khác.

Điều gì làm cho hạt diêm mạch trở nên đặc biệt?

Mặc dù nó có thể tương đối mới đối với thị trường tiêu dùng, nhưng diêm mạch đã là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của người Nam Mỹ trong nhiều năm. Nó bắt nguồn từ người Inca, người gọi diêm mạch là “mẹ của tất cả các loại ngũ cốc”. Nó phát triển ở dãy núi Andes và có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt.

Mặc dù nó được ăn như một loại ngũ cốc, nhưng quinoa thực sự là một loại hạt. Có hơn 120 giống. Phổ biến nhất và được bán rộng rãi là quinoa trắng, đỏ và đen.

Lợi ích sức khỏe của nó chỉ được các nhà nghiên cứu bắt đầu khám phá trong ba thập kỷ gần đây.

Do hàm lượng chất xơ và protein cao, quinoa khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Cũng có lý do để tin rằng nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và cholesterol cao, mặc dù cần phải nghiên cứu thêm.

diêm mạch
diêm mạch

Diêm mạch có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu?

Việc chung sống với bệnh tiểu đường là quản lý chế độ ăn uống của bạn để giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có liên quan đến việc gây tăng đột biến lượng đường trong máu.

Kế hoạch bữa ăn lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường thường tập trung vào việc lựa chọn thực phẩm được đánh giá ở mức trung bình đến thấp về chỉ số đường huyết. Chỉ số đường huyết từ 55 trở xuống được coi là thấp.

Diêm mạch có chỉ số đường huyết khoảng 53, có nghĩa là nó sẽ không gây ra sự gia tăng đột biến lượng đường trong máu. Điều này là do nó chứa chất xơ và protein, cả hai đều làm chậm quá trình tiêu hóa.

Hầu hết các loại ngũ cốc không có tất cả các axit amin cần thiết để tạo ra protein. Tuy nhiên, diêm mạch chứa tất cả các axit amin thiết yếu, làm cho nó trở thành một loại protein hoàn chỉnh.

Hàm lượng chất xơ trong diêm mạch cũng cao hơn hàm lượng của nhiều loại ngũ cốc khác. Điều này có nghĩa là diêm mạch có thể đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường, vì chất xơ và protein được coi là quan trọng để kiểm soát lượng đường trong máu.

Quản lý tổng lượng carbohydrate mỗi bữa ăn là rất quan trọng để điều chỉnh lượng đường trong máu. Một cốc (189 gam) diêm mạch nấu chín chứa khoảng 40 gam carbohydrate.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc cho thấy tiềm năng của chế độ ăn kiêng ngũ cốc Andean của Peru, bao gồm cả diêm mạch, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 và huyết áp cao liên quan đến nó.

Sử dụng diêm mạch trong bữa ăn

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến nghị chọn các loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao nhất cho khẩu phần carbohydrate, diêm mạch là một lựa chọn tốt.

Khẩu phần hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn có thể phụ thuộc vào việc bạn đang sử dụng phương pháp đĩa, chỉ số đường huyết hay hệ thống trao đổi hoặc đếm gam để theo dõi các bữa ăn. Nói chung, 1/3 cốc diêm mạch nấu chín được tính là một khẩu phần carbohydrate, hoặc khoảng 15 gam carbohydrate. Nếu bạn không chắc diêm mạch sẽ phù hợp với kế hoạch bữa ăn của mình như thế nào, chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn.

Giống như nhiều loại ngũ cốc khác, diêm mạch có thể được mua trong hộp đóng gói hoặc từ thùng lớn. Nó phát triển tự nhiên với một lớp phủ đắng để ngăn chặn sâu bệnh. Hầu hết các loại được bán trong các cửa hàng tạp hóa đã được rửa sạch trước để loại bỏ vị đắng. Rửa nhanh tại nhà bằng nước lạnh và lưới lọc có thể loại bỏ bất kỳ cặn bã còn sót lại nào.

Nếu bạn có thể nấu ăn, bạn có thể chuẩn bị diêm mạch. Chỉ cần kết hợp nó với nước, đun sôi và khuấy. Đợi 10-15 phút để nó trở nên bông xốp. Bạn có thể biết nó đã chín khi vòng nhỏ màu trắng tách ra khỏi hạt.

Bạn cũng có thể nấu bằng nồi cơm điện, đây là cách chế biến ngũ cốc nhanh chóng và dễ dàng.

Diêm mạch có hương vị hơi hạt dẻ, có thể được chế biến ngon hơn bằng cách rang khô trước khi nấu. Khi bạn đã nấu xong, hãy thử thêm: hoa quả, quả hạch, rau, gia vị.
Có rất nhiều công thức nấu ăn diêm mạch tốt cho sức khỏe từ bữa ăn sáng đến món chính như: mì ống, bánh mì hoặc hỗn hợp ăn nhẹ.

NutriHub Tổng hợp

Dinh dưỡng cân bằng, hoàn toàn từ thiên nhiên: dễ tiêu hóa, hấp thu, phòng ngừa nguy cơ táo bón, béo phì..

Miwako vị gạo là dòng sữa sạch, thuần chay, hoàn toàn từ thực vật canh tác thuận tự nhiên và đối với một số nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ Mỹ USDA. Sử dụng công nghệ Nhật Bản tối ưu hàm lượng dinh dưỡng trong các loại hạt so với phương pháp nảy mầm thông thường.


Là sản phẩm dinh dưỡng công thức độc đáo có nguồn gốc từ thực vật hữu cơ, được bổ sung Vitamin và khoáng chất, cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ

MIWAKO A+ được biết đến là sữa công thức thực vật hữu cơ, dành riêng cho đối tượng trẻ có nhu cầu đặc biệt như: trẻ tự kỷ (ASD), trẻ tăng động giảm chú ý (ADHD), trẻ chậm phát triển ngôn ngữ, chậm phát triển trí tuệ, bất dung nạp Lactose, trẻ dị ứng,…

Tất cả nội dung của tài nguyên này chỉ được tạo ra cho mục đích thông tin và không nhằm mục đích thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị chuyên nghiệp. Luôn tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ, nhà trị liệu hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế đủ tiêu chuẩn khác nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào.

Chúng tôi sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn, phân phát quảng cáo hoặc nội dung được cá nhân hóa và phân tích lưu lượng truy cập của chúng tôi. Bằng cách nhấp vào "Chấp nhận", bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng Cookie.